Nam A Bank

Là một ngân hàng tư nhân, nhưng Nam A Bank không ngừng khẳng định vị thế của mình, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ như những ngân hàng nhà nước. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nam Á còn áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến như Robot OPBA, VTM One Bank, App Open Banking,…trong các dịch vụ.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng phân vân không rõ Nam A Bank là ngân hàng gì? Các dịch vụ tại Nam A Bank có uy tín không? Bài viết sau đây, Tài Chính Online sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ về Ngân hàng Nam Á, từ đó có những nhận định chính xác về ngân hàng này.

Bảng tóm tắt thông tin Ngân hàng Nam Á

Tên giao dịch tiếng Việt Ngân hàng Thương mại Cổ phần  Nam Á
Tên giao dịch tiếng Anh Nam A comercial Join Stock Bank
Tên viết tắt Nam A Bank
Mã chứng khoán NAB
Swift Code NAMAVNVX
Loại hình Ngân hàng thương mại cổ phần
Năm thành lập Ngày 21/10/1992
Trụ sở chính 201 – 203 Cách mạng Tháng Tám, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Vốn điều lệ 4.564 tỷ đồng (Quý I – 2021)
Tổng tài sản 137,522 tỷ đồng (Quý I – 2021)
Hotline 1900 6679
Website https://www.namabank.com.vn/

Nam A Bank là ngân hàng gì?

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (có tên giao dịch tiếng Anh là Nam A comercial Join Stock Bank, viết tắt là Nam A Bank), là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 21/10/1992.

Từ những ngày đầu mới thành lập, Ngân hàng Nam Á chỉ là một ngân hàng nhỏ với 3 chi  nhánh, số vốn điều lệ là 5 tỷ đồng và 50 cán bộ nhân viên. Trải qua 30 năm hoạt động bền bỉ, vượt qua mọi thăng trầm, Nam Á đã gặt hái được nhiều thành công vượt bậc: vốn điều lệ đạt 4.564 tỷ đồng (Quý I – 2021) tăng hơn 912 lần, cán bộ nhân viên 4.000 người tăng 80 lần.

Ngoài những thành tích đạt được, Nam A Bank còn đạt được nhiều mức tăng trưởng bằng những con số đầy ấn tượng: huy động vốn đạt 111.000 tỷ đồng ( tăng 5,53%), tổng tài sản hơn 137,522 tỷ đồng (tăng 2,41%), thu nhập lãi thuần đạt gần 902 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 460 tỷ đồng (tính đến Quý I – 2021).

Có thể thấy rằng, bằng những chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu trong nước và nước ngoài, Nam Á đã có vị trí vững chắc trong ngành tài chính ngân hàng ở Việt Nam. Từng bước hướng tới mục tiêu, trở thành ngân hàng hiện đại trên cơ sở phát triển nhanh, ổn định và hiệu quả, mang lại lợi ích cho khách hàng, đối tác, toàn xã hội.

Ý nghĩa logo ngân hàng Nam Á

Logo vừa là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, vừa là cách ngân hàng muốn truyền tải những thông điệp sâu sắc và các giá trị cốt lõi đến với khách hàng. Vì vậy, Ngân hàng Nam Á rất chú trọng vào đầu tư thiết kế logo.

Ý nghĩa biểu tượng

Sự sắp xếp khéo léo của 3 hình tam giác, tạo thành 1 ngọn núi cao hùng vĩ, hiên ngang vượt qua mọi bão tố. Hình ảnh đấy là hiện thân cho Nam A Bank, từ cán bộ cấp cao đến các nhân viên, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian truân trên thương trường và đứng vững, phát triển mạnh mẽ cho đến ngày hôm nay.

Trên ngọn núi còn có hình ảnh đồng tiền cổ; từ xưa đến nay, đồng tiền cổ là sự tượng trưng cho tiền bạc, yếu tố quan trọng trong cuộc sống mỗi con người. Qua đó thể hiện vai trò quan trọng của Nam A Bank luôn đáp ứng mọi nhu cầu phát triển sản xuất – kinh doanh – dịch vụ của khách hàng, bằng các công nghệ tiên tiến với phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Hình tam giác, ngọn núi, đồng tiền cổ, hay dòng chữ Nam A Bank đều được bao bọc bởi 1 hình vuông đặc biệt. Hình vuông với 4 góc bo tròn, mọi chính sách phát triển sáng tạo, linh hoạt của ngân hàng đều phải rõ ràng, minh bạch và theo khuôn khổ của pháp luật.

Ý nghĩa màu sắc

Màu sắc chủ đạo được dùng trên logo là màu xanh dương tô điểm thêm màu vàng tươi.

  • Màu xanh – màu của bầu trời rộng mênh mông, màu của sự tươi mới, màu của khát vọng, màu của Nam A Bank trở thành Ngân hàng TMCP bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
  • Màu vàng – màu của đồng tiền, màu của sự thịnh vượng, màu của sự tin tưởng, màu của Nam Á là chỗ dựa uy tín cho đối tác, khách hàng và toàn xã hội.
Logo Ngân hàng Nam Á mang ý nghĩa sâu sắc
Logo Ngân hàng Nam Á mang ý nghĩa sâu sắc

Nam A Bank có phải là ngân hàng tốt và uy tín không?

Một chặng đường dài lên đến 30 năm, những cạnh tranh trên thương trường, Ngân hàng Nam Á đều vượt qua và phát triển mạnh như ngày hôm nay. Từ đó, đã khẳng định Ngân hàng TMCP Nam Á là ngân hàng tốt và đáng tin cậy.

Để đạt được sự tín nhiệm của khách hàng, ngoài các dịch vụ truyền thống của ngành ngân hàng, Nam A Bank còn áp dụng các công nghệ hiện đại vào các dịch vụ. Đặc biệt, là liên tục nâng cấp hệ sinh thái công nghệ Robot OPBA – VTM One Bank – App Open Banking, giúp cho khách hàng thực hiện mọi giao dịch trên thiết bị điện tử.

Mọi sự thay đổi và cố gắng của ngân hàng, không chỉ được khách hàng tin tưởng và sử dụng các dịch vụ tài chính, mà còn được các tổ chức uy tín đánh giá bằng các giải thưởng, danh hiệu cao quý. Một số danh hiệu và giải thưởng tiêu biểu như:

  • Anphabe bình chọn Nam A Bank lọt vào Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam.
  • Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương trao tặng Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh & Xuất sắc Châu Á.
  • Tạp chí quốc tế hàng đầu của Anh – Global Banking & Finance Review (GBAF) trao tặng giải Ngân hàng duy nhất sở hữu Ứng dụng Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam.
  •  Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trao tặng giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh.
  • 5 năm liên tiếp đạt Thương hiệu mạnh do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng.
  • Nam A Bank lọt vào TOP 100 Doanh nghiệp tiêu biểu Asia do Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam trao tặng.
  • Ngân hàng Nam Á đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISO 10002 về Hệ thống quản lý chất lượng và Sự hài lòng của khách hàng.
  • Tổ chức quốc tế InterConformity công nhận đạt chứng nhận Dịch vụ Chất lượng cao – QSI.
  • International Finance Magazine – IFM của Anh vinh danh là  Ngân hàng có chính sách chăm sóc khách hàng trung thành tốt nhất Việt Nam.

Các sản phẩm và dịch vụ của Nam A Bank

Ngân hàng Nam Á cung ứng đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến khách hàng doanh nghiệp.

Đối với khách hàng cá nhân

  • Vay cá nhân: An Gia Lập Nghiệp, vay góp chợ, vay tiêu dùng tín chấp/ có tài sản đảm bảo, tín dụng xanh, vay kinh doanh tự do, vay ô tô, hỗ trợ du học,…
  • Tiết kiệm: tiết kiệm lợi ích nhân đôi, tiết kiệm trực tuyến.
  • Tiền gửi và gói sản phẩm: tài khoản thanh toán, gói tài khoản ưu đãi, gói Combo (Tài khoản tiền gửi thanh toán, thẻ ghi nợ, dịch vụ Ngân hàng điện tử), gói sản phẩm Happy Lady.
  • Bảo hiểm: bảo hiểm nhân thọ FWD, bảo hiểm phi nhân thọ.
  • Chuyển & Nhận tiền: kinh doanh vàng miếng, chuyển/ nhận tiền từ nước ngoài về, chuyển/ nhận tiền từ Việt Nam.

Đối với khách hàng doanh nghiệp

  • Tiền gửi: tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi ký quỹ, tiền gửi vốn chuyên dùng.
  • Cho vay và tài trợ: thấu chi tài khoản pháp nhân, tài trợ xuất/ nhập khẩu, vay mua xe ô tô, vay cầm cố có giấy tờ, cho vay dự án, cho vay bổ sung vốn lưu động,..
  • Bảo lãnh: giúp doanh nghiệp thanh toán hợp đồng đúng hạn, đảm bảo điều kiện tham gia các dự án.
  • Thanh toán quốc tế: chuyển tiền quốc tế chiều đi/ chiều về, nhờ thu nhập khẩu/ xuất khẩu, Upas L/C, phát hành L/C, thư tín dụng xuất khẩu.
  • Tài khoản & Quản lý dòng tiền: dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử giữa Nam A Bank và Misa, tài khoản thanh toán/ đồng chủ sở hữu, Combo dành cho doanh nghiệp ( tài khoản thanh toán và dịch vụ ngân hàng điện tử), chuyển khoản theo lô/chi lương, quản lý tiền mặt.
  • Dịch vụ ngoại hối và mua bán vàng miếng: giao dịch ngoại tệ kỳ hạn/ hoán đổi, sản phẩm kinh doanh chuyển đổi ngoại tệ với ngoại tệ/ ngoại tệ giao ngay, mua bán vàng miếng giao ngay.

Bên cạnh đó, Ngân hàng NamÁ còn cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking), phát hành thẻ: thẻ tín dụng (Happy Digital, Happy Lady, JCB Standard, JCB Platinum), thẻ ghi nợ (Mastercard Debit), thẻ trả trước (Mastercard Prepaid, Nam A Bank Gift Card).

Ngân hàng Nam Á cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ
Ngân hàng Nam Á cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ

Giờ làm việc của Nam A Bank

Ngân hàng TMCP Nam Á thực hiện giao dịch từ thứ 2 đến sáng thứ 7. Giờ làm việc Nam A Bank cụ thể như sau:

  • Buổi sáng: 8h – 12h
  • Buổi chiều: 13h – 17h

Đối với các giao dịch tiền mặt, bạn nên đến trước 30 phút để thuận tiện cho việc giao dịch. Ngân hàng không thực hiện giao dịch vào chiều thứ 7, chủ nhật, các ngày nghỉ lễ trong năm.

Các chi nhánh, phòng giao dịch của Nam A Bank

Tính đến năm 2021, Ngân hàng Nam Á có 1 trụ sở chính đặt tại 201 – 203 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 4, Quận 3, Tp. HCM và 107 Chi nhánh/PGD, trải khắp 25 tỉnh thành, phố trong cả nước. Trong đó nhiều nhất phải kể đến TP HCM – 31 Chi nhánh/PGD, Hà Nội – 7 Chi nhánh/PGD, Khánh Hòa – 6 Chi nhánh/PGD, … và nhiều tỉnh, thành phố khác. Bên cạnh đó ngân hàng có hơn 20 Điểm giao dịch ngân hàng số VTM OneBank.

Bạn có thể tìm kiếm địa chỉ các chi nhánh/ phòng giao dịch, máy ATM/POS của ngân hàng qua địa chỉ sau:  https://www.namabank.com.vn/chi-nhanh-1/

Nam A Bank là ngân hàng tư nhân uy tín và hàng đầu tại Việt Nam. Hy vọng, qua bài viết đã tổng hợp cho bạn những vấn đề quan trọng liên quan đến Ngân hàng Nam Á, từ đó an tâm khi tham gia các dịch vụ tài chính tại ngân hàng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *